Hạt tiêu đen - lưu ý khi sử dụng để đảm bảo sức khỏe

Lạm dụng ăn hạt tiêu đen có thể gây hậu quả khó lường, những lưu ý dưới dây sẽ giúp bạn sử dụng đúng cách hạt tiêu.

Là một loại gia vị rất quen thuộc đối với mọi gia đình. Hạt tiêu đen ngoài việc được dùng để làm gia vị nó còn được dùng để làm thuốc để điều trị các chứng bệnh rối loạn tiêu hóa, tiêu chảy ,giảm cân ,giảm đau...

Tuy nhiên, nếu không sử dụng đúng cách thì đôi khi nó gây ra tác dụng phụ làm nguy hại đến sức khỏe.

tieu hat

Tiêu hạt - Gia vị quen thuộc trong mỗi gia đình

Một số tác dụng phụ của tiêu hạt:

Nguy cơ gây ngộ độc nặng cho trẻ :

Cần hạn chế cho trẻ tiếp xúc với các loại thực phẩm chế biến đã có hạt tiêu đen vì một lượng lớn hạt tiêu đen vào cơ thể qua đường uống và có thể lẫn vào phổi. Điều này rất nguy hiểm đối với trẻ.

Các bậc phụ huynh cần hạn chế cho trẻ tiếp xúc với hạt tiêu đen hoặc cho bé sử dụng những món ăn có chứa loại gia vị này. Bởi lẽ, một số lượng lớn hạt tiêu đen vào cơ thể con người thông qua đường uống, có thể dễ lẫn vào trong phổi. Điều này có thể gây tử vong, nhất là đối với trẻ nhỏ.

Tác dụng với các loại dược thảo:

 Bạn nên thận trọng khi sử dụng hạt tiêu đen, trong thời điểm đang dùng các loại thảo mộc, thuốc bổ sung. Bởi vì hạt tiêu đen có thể làm thay đổi thời gian hấp thụ các loại thảo mộc và thuốc bổ sung trong cơ thể, làm giảm tác dụng của những loại thảo mộc và thuốc này.

Trong khi sử dụng các loại thảo mộc hoặc thực phẩm chức năng trong cơ thể, rất có thể hạt tiêu đen sẽ làm thay đổi thời gian hấp thụ khi sử dụng cùng thời điểm. Vì thế cần lưu ý sử dụng các loại dược thảo và thực phẩm chức năng hỗ trợ cơ thể giãn cách thời gian với nhau.

Hạt tiêu đen có chức năng giảm đau, chống oxy hóa, chống viêm nên bạn cũng cần lưu ý sử dụng chung với các loại thuốc trên.

tieu hat

 Lưu ý khi sử dụng chung tiêu hạt với các loại thuốc, thảo dược, thực phẩm chức năng.

Sử dụng đúng để tránh bị các bệnh liên quan:

Khi nấu ăn, bạn nên hạn chế cho trực tiếp hạt tiêu trước khi nấu vì khi có nhiệt độ cao hạt tiêu sẽ bị biến đổi chất độc. Vì thế chỉ nên cho hạt tiêu vào thức ăn ngay sau khi chế biến xong.

Một lưu ý rất quan trong nữa là khi ăn đến đâu bạn hãy xay thành tiêu bột đến đó vì khi xay ra đển trong thời gian dài sẽ làm tiêu mất hương vị đặc trưng và mất mùi. Nên đựng trong lọ thủy tinh và đậy nắp thật chặt, nếu cẩn thận hơn bạn có thể lót thêm một tấm khăn lên trên.

Không nên mua tiêu ở những nơi không có uy tín hoặc nhãn mác xay sẵn vì phần lớn đã bị pha trộn lá tiêu, cuống tiêu và tiêu lép để tăng khối lương.

Trên đây là một số lưu ý cho các bạn khi sử dụng và chọn lựa mua tiêu hạt an toàn nhất.

Tin liên quan

Hỗ trợ trực tuyến
  • Đặt hàng online

    Ms Vy
    090.255.0247
Bài viết nổi bật

Quy trình làm tiêu sạch

Quy trình sản xuất tiêu sạch nghiêm ngặt đảm bảo chất lượng hạt tiêu cao nhất. Đảm bảo sản phẩm tiêu đen sạch đạt tiêu chuẩn ASTA.

Sức nóng từ thị trường Hồ tiêu

Giữ vững ngôi vương trong suốt 14 năm về xuất khẩu hồ tiêu ra thế giới, đến nay sức nóng của hồ tiêu Việt Nam vẫn chưa hạ nhiệt. Sau 8 năm trồng hồ tiêu, gia đình ông Nguyễn Văn Hải...

Thị trường tiêu Ấn Độ: Giá tiêu ổn định ở mức cao trước nhu cầu cuối năm

Sau những ngày tạm lắng do kỳ lễ hội Diwali, thị trường hạt tiêu cuối năm đã sớm sôi động. Các thương nhân nội địa và các nhà xuất khẩu hàng đầu đã bắt đầu đẩy mạnh giao dịch trên...

Những điều hạn chế trong nấu ăn để bảo vệ sức khỏe

Để chế biến món ăn ngon và an toàn bạn cần phải nhớ được “15 không” trong nấu ăn. 1. Không luộc rau củ quả quá nhừ để không làm giảm lượng vitamin có trong rau. luộc rau củ quả quá nhừ...

Tiêu chết hàng loạt, nghi bị phun thuốc phá hoại

Gần 500 trong số 1.000 trụ tiêu đang xanh tốt chuẩn bị vào thu kinh doanh bỗng dưng bị héo lá, khô cành, chết rũ hàng loạt, một nửa vườn tiêu xem như mất trắng, ước thiệt hại hơn 500 triệu đồng.

Thống kế truy cập
Đang trực tuyến: 1
Hôm nay: 32