Đoàn chuyên gia hồ tiêu Ấn Độ sang Việt Nam chia sẻ kinh nghiệm

Ngày 7/11/2015, Đoàn chuyên gia và nông dân Ấn Độ do tiến sĩ Sunil Tamgale Chủ tịch Trung tâm Khoa học Nông nghiệp, thuộc Viện Tư vấn Nông nghiệp Quốc tế Ấn Độ làm trưởng đoàn đã đi thăm vùng Hồ tiêu Bà Rịa – Vũng Tàu, một trong những tỉnh trọng điểm trồng hồ tiêu của Việt Nam.

Ngày 7/11/2015, Đoàn chuyên gia và nông dân Ấn Độ do tiến sĩ Sunil Tamgale Chủ tịch Trung tâm Khoa học Nông nghiệp, thuộc Viện Tư vấn Nông nghiệp Quốc tế Ấn Độ làm trưởng đoàn đã đi thăm vùng Hồ tiêu Bà Rịa – Vũng Tàu, một trong những tỉnh trọng điểm trồng hồ tiêu của Việt Nam.

Được sự hỗ trợ của Hiệp hội Hồ tiêu VN và Hội Hồ tiêu BR-VT, chính quyền địa phương, Đoàn đã thăm vườn hồ tiêu của 3 nông dân trồng hồ tiêu ở Ấp Tân Thành, xã Quảng Thành và ấp Kim Bình, xã Bình Giã huyện Châu Đức tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu. 

Được biết hồ tiêu tại Ấn Độ được trồng xen canh với rất nhiều loại cây công nghiệp khác nên khi được thăm các mô hình trồng hồ tiêu chuyên canh của Việt Nam, đoàn đã rất thích thú với cách canh tác hồ tiêu của Việt Nam cũng như khá tâm đắc với sản lượng, năng suất và thu nhập của các hộ nông dân trồng tiêu BR-VT. Tại buổi tiếp xúc đoàn Ấn Độ cũng đã học hỏi và chia sẻ với nông dân VN về  nhiều vấn đề liên quan tới cách quản lý dịch bệnh, các biện pháp canh tác, thu hoạch, phân bón, nhân giống, tưới và thoát nước v.v. để sao cho vườn tiêu được sinh trưởng ổn định, cho sản lượng lâu dài.
ho tieu

Sau khi kết thúc chuyến khảo sát, tiến sĩ Sunil – trưởng đoàn đã cho biết ông và các thành viên trong đoàn gồm các nhà khoa học cũng như nông dân Ấn Độ rất ấn tượng với sự cần cù, năng động cũng như kiến thức rất tốt về canh tác hồ tiêu của nông dân hồ tiêu Việt Nam cũng như sự hỗ trợ kịp thời về chính sách của nhà nước đối với ngành hồ tiêu, chuyến đi khảo sát là một trải nghiệm rất đáng giá đối với đoàn. Ông cũng chân thành cảm ơn sự giúp đỡ của Hiệp hội hồ tiêu Việt Nam, Hội Hồ tiêu BR-VT và sự hiếu khách của nông dân Việt Nam đối với đoàn trong toàn bộ chuyến khảo sát và hy vọng sẽ áp dụng những kinh nghiệm được chia sẻ  của nông dân Việt Nam  để nông dân  Ấn Độ cũng có thể tìm kiếm được thu nhập tốt như nông dân VN.

VPA

Tin liên quan

Hỗ trợ trực tuyến
  • Đặt hàng online

    Ms Vy
    090.255.0247
Bài viết nổi bật

Quy trình làm tiêu sạch

Quy trình sản xuất tiêu sạch nghiêm ngặt đảm bảo chất lượng hạt tiêu cao nhất. Đảm bảo sản phẩm tiêu đen sạch đạt tiêu chuẩn ASTA.

Sức nóng từ thị trường Hồ tiêu

Giữ vững ngôi vương trong suốt 14 năm về xuất khẩu hồ tiêu ra thế giới, đến nay sức nóng của hồ tiêu Việt Nam vẫn chưa hạ nhiệt. Sau 8 năm trồng hồ tiêu, gia đình ông Nguyễn Văn Hải...

Thị trường tiêu Ấn Độ: Giá tiêu ổn định ở mức cao trước nhu cầu cuối năm

Sau những ngày tạm lắng do kỳ lễ hội Diwali, thị trường hạt tiêu cuối năm đã sớm sôi động. Các thương nhân nội địa và các nhà xuất khẩu hàng đầu đã bắt đầu đẩy mạnh giao dịch trên...

Những điều hạn chế trong nấu ăn để bảo vệ sức khỏe

Để chế biến món ăn ngon và an toàn bạn cần phải nhớ được “15 không” trong nấu ăn. 1. Không luộc rau củ quả quá nhừ để không làm giảm lượng vitamin có trong rau. luộc rau củ quả quá nhừ...

Tiêu chết hàng loạt, nghi bị phun thuốc phá hoại

Gần 500 trong số 1.000 trụ tiêu đang xanh tốt chuẩn bị vào thu kinh doanh bỗng dưng bị héo lá, khô cành, chết rũ hàng loạt, một nửa vườn tiêu xem như mất trắng, ước thiệt hại hơn 500 triệu đồng.

Thống kế truy cập
Đang trực tuyến: 1
Hôm nay: 31